Liệt kê một số loại thuốc dân gian chữa gan nhiễm mỡ

Bệnh gan nhiễm mỡ cách chữa đơn giản nhưng hiệu quả nhờ bài thuốc kinh nghiệm dân gian của nhân dân chế biến ra. Nhưng tất cả chỉ dừng ở mức độ tham khảo nhé! 

>> Thông tin bổ sung: nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là sự tích lũy chất béo trong gan khi vượt quá 5% chất béo so với trọng lượng gan. Cụ thể gan nhiễm mỡ được phân độ như sau:


Độ 1: Dưới 33% gan bị nhiễm mỡ (Nhẹ)


Độ 2: Từ 33% đến 66% gan bị nhiễm mỡ (Trung bình)


Độ 3: Trên 66% gan bị nhiễm mỡ (Nặng)

Thông thường, gan nhiễm mỡ độ 1 không có triệu chứng bệnh lý, chỉ khi nào đi khám sức khỏe mới phát hiện ra. Và nếu càng chủ quan không chữa trị thì gan nhiễm mỡ sẽ trở lên nặng nề hơn bao giờ hết. Nến hãy xem các bài thuốc nam sẽ hỗ trợ điều trị như thế nào nhé!


GAN NHIỄM MỠ SẼ HẠN CHẾ TÍCH TỤ NHỜ BÀI THUỐC DÂN GIAN

Củ gừng

Gừng – Một gia vị không thể thiếu trong tủ lạnh để nấu các món cá, món kho,.. Rất thơm ngon mà hơn nữa nó còn mang lại lợi ích cho sức khỏe khi có thể cung cấp lượng chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Cách chế biến chỉ cần cho gừng vào đun sôi trong trà xanh hoặc nước là thành thức uống tốt cho gan rồi.

Cây kế sữa

Kế sữa - Một chất thải độc cho cơ thể đồng thời còn có thể tái tạo lại tế bào gan

Nghệ

Không ai có thể nghi ngờ hiệu quả chống viêm mạnh mẽ của củ nghệ chỉ bằng cách thêm nó vào thực đơn mỗi ngày sẽ giảm tình trạng viêm trong cơ thể và điều trị các vấn đề về tiêu hóa. Hơn nữa, nó cũng đươc dùng để làm gia vị cho món ăn hoặc làm món chè củ nghệ cũng rất thơm và ngon.

Dầu hạt đen

Dầu hạt đen sẽ đẩy nhanh quá trình chữa bệnh cho người mắc gan nhiễm mỡ vì dầu hạt đen có khả năng giảm các biến chứng và sự tiến triển của gan nhiễm mỡ hạn chế tình trạng xơ hóa gan. Như thế là cơ hội chữa bệnh là hoàn toàn có thể diễn ra.

Rễ cây bồ công anh

Các loại vitamin và chất dinh dưỡng trong rễ cây bồ công anh sẽ làm sạch gan và giúp nó hoạt động hiệu quả hơn cũng như giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường trở lại và đào thải đi bớt độc tố trong cơ thể, hỗ trợ hoạt động của gan... Bạn có thể lấy rễ bồ công anh làm trà để uống, giúp thải độc và chữa bệnh gan nhiễm mỡ.

Nhưng các bài thuốc trên chưa được kiểm chứng rõ ràng về mặt khoa học nên hãy thăm khám bác sỹ trước khi áp dụng nhé! Không thì cũng chỉ dừng ở mức độ bổ trợ thôi nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp xét nghiệm viêm gan B quan trọng

Dấu hiệu cảnh báo trẻ đang bị gan nhiễm mỡ

Dương tính với bệnh viêm gan B có cần điều trị?