Dương tính với bệnh viêm gan B có cần điều trị?

Viêm gan B là căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm, có rất nhiều người bệnh khi mắc bệnh viêm gan B rất lo lắng không biết cần phải làm như thế nào. Vậy khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan B có cần điều trị không?


Dương tính với viêm gan B có cần điều trị không?

DƯƠNG TÍNH VỚI VIÊM GAN B CÓ CẦN ĐIỀU TRỊ KHÔNG?

Viêm gan B là căn bệnh có diễn biến bệnh rất khó lường, khả năng dẫn tới biến chứng cho gan cũng như sức khỏe của người bệnh là rất lớn, do đó, việc người bệnh khi mắc bệnh viêm gan B cần được điều trị bệnh sớm và điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa gan mật là rất quan trọng. 

Có nhiều bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh viêm gan B có nghĩa là thông số HbsAg dương tính thì có cần điều trị bệnh hay không? Chỉ dựa trên thông số này thì hoàn toàn chưa đủ căn cứ để có thể khẳng định việc có nên điều trị viêm gan B hay không? Bởi nếu như muốn quyết định việc điều trị bệnh viêm gan B thì cần phải làm thêm một số xét nghiệm sinh hóa khác liên quan đến bệnh mới có thể đánh giá chính xác. 







Điều trị viêm gan B bằng đông y và tây y

Để khẳng định việc có nên điều trị viêm gan b hay không trong từng thời điểm thì người bệnh cần đánh giá được giai đoạn bệnh, thể bệnh viêm gan B, mức độ tổn thương gan của người bệnh mới có thể đánh giá được việc điều trị bệnh hay không và nên điều trị bệnh như thế nào mới mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

Điều trị viêm gan B là cả thời gian dài yêu cầu bệnh nhân cần hết sức kiên trì và tuân thủ đúng hướng dẫn điều trị của các bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh khi mắc bệnh viêm gan B không nên tự ý điều trị bệnh bằng bất cứ phương pháp nào vì có thể gây ra tổn thương gan không đáng có cho người bệnh. 

Bác sĩ Hà Nội - Kênh thông tin tổng hợp, chia sẻ kiến thức y khoa hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng tư vấn - giải đáp tất cả các vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải qua số hotline 0985153292.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp xét nghiệm viêm gan B quan trọng

Dấu hiệu cảnh báo trẻ đang bị gan nhiễm mỡ