Những dấu hiệu phát hiện gan đang bị tổn thương

Như chúng ta đã biết, gan là cơ quan đặc biệt quan trọng đảm bảo sự sống của con người. Gan đảm nhận hơn 500 chức năng khác nhau và được coi là bộ máy quan trọng của cơ thể. Gan bị tổn thương là một trong những dấu hiệu đáng báo động, cần phải kịp thời bảo vệ và có những biện pháp ngăn chặn các biến chứng do tổn thương gan gây ra. Vậy dấu hiệu gan bị tổn thương là gì?, Bác sĩ Hà Nội sẽ tư vấn cho các bạn.

DẤU HIỆU GAN BỊ TỔN THƯƠNG

Cơ thể suy nhược mệt mỏi: Đây là dấu hiệu gan bị tổn thương sớm gặp nhất của cơ thể người bệnh đó chính là cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, ăn không ngon miệng, cơ thể suy nhược và tình trạng mệt mỏi ể oải sẽ kép dài.

Gặp các vấn đề về tiêu hóa: gan giữ vai trò quan trọng trọng việc chuyển hóa thức ăn và đào thải chất độc , khi gan bị tổn thương bệnh nhân sẽ gặp rắc rối lớn với hệ tiêu hóa. Các vấn đề thường gặp đó là thường xuyên gặp hội chứng kích thích ruột, táo bón, phân chuyển màu nâu sậm, trướng bụng khó tiêu…


Vàng da là dấu hiệu gan bị tổn thương

Vàng da vàng mắt: khi da, móng tay hay mắt có dấu hiệu chuyển màu vàng thì chắc chắn bạn đã gặp vấn đề nghiêm trọng về gan, đừng chủ quan mà hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa gan để khám và làm những xét nghiệm kiểm tra ngay.

Rối loạn hệ thần kinh: gan tổn thương có thể dẫn đến các hiện tượng rối loạn thần kinh vì gan có tác động lớn đến việc nuôi sống óc, những rối loạn thần kinh thường xảy ra khi gan bị tổn thương chính là tê chân tay, dễ kích động, lú lẫn, tâm trạng dễ thay đổi, có ảo giác…

Hơi thở có mùi khó chịu: khi gan bị tổn thương sản sinh rất nhiều ammonia làm cho hơi thở có mùi hôi, khó chịu.

Ngứa ngáy xuất hiện: gan tổn thương khiếm chức năng giải độc kém dẫn đến việc chất độc bị ứ đọng trong cơ thể, khi chất độc không đào thải được ra bên ngoài sẽ hình thành ở dưới lớp da dẫn đến hiện tượng ngứa ngáy mẩn ngứa.

Bác sĩ Hà Nội - Kênh thông tin tổng hợp, chia sẻ kiến thức y khoa hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng tư vấn - giải đáp tất cả các vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải qua số hotline 0985153292.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp xét nghiệm viêm gan B quan trọng

Dấu hiệu cảnh báo trẻ đang bị gan nhiễm mỡ

Dương tính với bệnh viêm gan B có cần điều trị?