Phương pháp điều trị bệnh viêm gan siêu vi B

Điều trị viêm gan B không đơn giản và là mối quan tâm hàng đầu của nhiều chuyên gia.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM GAN SIÊU VI B

Viêm gan B mãn tính rất nguy hiểm bởi nếu người bệnh chủ quan, lơ là và không sớm chữa trị thì có thể gặp phải những biến chứng nghiêm trọng. Hiện nay, cách điều trị vi rút viêm gan B phổ biến nhất là dùng thuốc.

Điều trị viêm gan B bằng thuốc tân dược


Thuốc điều trị viêm gan B

Các thuốc này chia làm 2 nhóm chính, có thể sử dụng riêng lẻ hay phối hợp. Nhóm thứ nhất là các loại thuốc điều hoà miễn dịch. Nhóm thứ hai là các loại thuốc kháng virus với tác dụng ức chế sự phát triển của virus, ngăn virus xâm nhập vào các tế bào gan. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc điều trị viêm gan B mãn tính, có thể kể đến một số cái tên như: Interferon, Lamivudin, Adefovir, entecavi, telbivudin, Tenofovir,…

Interferon

Sử dụng interferon sẽ giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường, bạch cầu tiết ra interferon có tác dụng kháng virus mạnh, tăng cường miễn dịch. Người bệnh cũng có thể được chỉ định sử dụng các loại thuốc điều tiết miễn dịch , thuốc bảo vệ gan giảm transaminase, sửa chữa tế bào gan, hồi phục chức năng gan và các loại thuốc chống xơ hóa.

Lamivudin

Tác dụng chính của Lamivudin là kháng virus. Khi dùng đủ liệu trình thì dấu hiệu lâm sàng mất đi, men gan ổn định, lượng virus giảm, hình ảnh mô học gan cải thiện. Đây là dạng thuốc uống, tiện lợi nhưng tỷ lệ kháng thuốc cao (lamivudin bị kháng thuốc theo kiểu gen) nên thuốc không được sử dụng nhiều.

Adefovir, entecavi, telbivudin

Thời gian đạt được mục tiêu điều trị của những loại thuốc này ngắn hơn lamivudin. Tỷ lệ kháng thuốc thấp hơn khi dùng thuốc lamivudin và có hiệu quả với những người bệnh đã kháng với lamivudin.

Tenofovir

Là thuốc mới nhất được Mỹ mới cho dùng năm 2008. Qua các nghiên cứu cho thấy dùng tenofovir tốt hơn các thuốc trước đó cả về mức đạt được hiệu quả và chưa bị kháng thuốc.
Điều trị viêm gan B bằng thuốc Đông Y

Cách điều trị viêm gan B mãn tính không đơn giản bởi diễn biến của bệnh phức tạp chưa kể đến nguy cơ kháng thuốc. Do đó người bệnh phải chuẩn bị cả về mặt tài chính lẫn tinh thần vì có thể phải điều trị trong thời gian dài. Chính vì nguyên nhân này mà nhiều người đã lựa chọn cách điều trị viêm gan B bằng thuốc Đông y. Các vị thảo dược với ưu điểm lành tính, ít tác dụng phụ mà vẫn giúp đào thải virus, tăng cường miễn dịch, phục hồi tế bào gan, đặc biệt chi phí điều trị bằng thuốc Đông Y cũng tiết kiệm hơn.

Thuốc Đông Y cũng được sử dụng trong nhiều phác đồ hỗ trợ điều trị, dùng riêng biệt hoặc kết hợp thuốc Tây. Với ưu điểm lành tính, ít tác dụng phụ mà vẫn mang đến hiệu quả kháng virus, nhiều trường hợp người bệnh đã lựa chọn thuốc Đông Y và nhận được kết quả rất khả quan.


Thuốc Đông y chữa viêm gan B

Lưu ý rằng, thời gian hỗ trợ điều trị của mỗi người bệnh cũng khác nhau vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, mức độ tổn thương ở gan, sức khỏe người bệnh,... Dù điều trị viêm gan B bằng cách nào thì cũng đòi hỏi người bệnh kiên trì và có lòng tin vào hiệu quả chữa trị, chuyên tâm và nghiêm túc tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ. Thực tế, đã có những bệnh nhân không đủ kiên nhẫn tự ý bỏ dở lộ trình hỗ trợ điều trị, đến khi bệnh chuyển biến nặng thì dùng lại, lúc này virus có khả năng kháng thuốc, người bệnh cần dùng thuốc với liều mạnh hơn mới có hiệu quả, điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe, lại gia tăng chi phí hỗ trợ chữa trị.

Thêm vào đó, người bệnh nên thận trọng hơn trong sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng để có thể nâng cao hiệu quả điều trị viêm gan B một cách tốt nhất.

Bác sĩ Hà Nội - Kênh thông tin tổng hợp, chia sẻ kiến thức y khoa hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng tư vấn - giải đáp tất cả các vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải qua số hotline 0985153292.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp xét nghiệm viêm gan B quan trọng

Dấu hiệu cảnh báo trẻ đang bị gan nhiễm mỡ

Dương tính với bệnh viêm gan B có cần điều trị?