Có những phương pháp điều trị ung thư gan nào?

Để chữa bệnh ung thư gan tốt nhất hiện nay sử dụng các phương pháp y học hiện đại nhằm mục đích hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư và kéo dài thời gian sống cho người bệnh. Vậy có những phương pháp điều trị ung thư gan nào?

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ GAN BAO GỒM

Phương pháp phẫu thuật:

Áp dụng cho các trường hợp 1 phần lá gan còn khỏe mạnh và chỉ cắt bỏ phần gan bị ung thư.

Phương pháp cấy ghép gan: 

Áp dụng cho các trường hợp 1 bên lá gan bị ung thư và bên lá còn lại cũng không khỏe hoặc trường hợp cả 2 bên lá gan đều bị ung thư. Các bác sĩ sẽ thực hiện cắt bỏ toàn bộ gan của người bệnh và cấy ghép thay thế gan khỏe mạnh từ người hiến tặng. Cấy ghép gan là phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân ung thư gan khi ung thư chưa di căn ra ngoài.


Các phương pháp điều trị bệnh ung thư gan

Phương pháp xạ trị:

Dùng tia xạ liều cao để loại bỏ tế bào ung thư và hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Xạ trị áp dụng cho các trường hợp khối u ung thư khu trú và không thể phẫu thuật hoặc phẫu thuật nhưng bị sót tế bào ác tính.

Phương pháp hóa trị:

Truyền hóa chất để tiêu diệt tế bào ung thư. Tuy nhiên phương pháp này thường gây tác dụng phụ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người bệnh nên cần có sự chuẩn bị tâm lý trước.

Bệnh ung thư gan có thể gọi là chữa trị khỏi nếu sau 5 năm bệnh nhân vẫn sống tốt và khối u không phát triển trở lại. Các trường hợp ung thư quay trở lại phải điều trị lại từ đầu.

Bác sĩ Hà Nội - Kênh thông tin tổng hợp, chia sẻ kiến thức y khoa hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng tư vấn - giải đáp tất cả các vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải qua số hotline 0985153292.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp xét nghiệm viêm gan B quan trọng

Dấu hiệu cảnh báo trẻ đang bị gan nhiễm mỡ

Dương tính với bệnh viêm gan B có cần điều trị?