Dấu hiệu cảnh báo trẻ đang bị gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh lành tính có thể mắc phải ở bất cứ ai, đặc biệt, trẻ em hiện nay cũng rất dễ mắc phải căn bệnh này do thói quen ăn uống và sinh hoạt không hợp lý. Gan nhiễm mỡ ở trẻ em rất dễ chuyển sang mãn tính và ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ sau này. Sau đây là một số dấu hiệu gan nhiễm mỡ ở trẻ mà các bậc phụ huynh cần chú ý tới


Trẻ em mắc bệnh gan nhiễm mỡ có triệu chứng gì?

DẤU HIỆU GAN NHIỄM MỠ Ở TRẺ EM

Gan nhiễm mỡ được đánh giá là một trong những bệnh lý nguy hiểm ở trẻ mà trẻ thường gặp. Do sức đề kháng ở trẻ còn kém nên không có khả năng chống chịu và bảo vệ gan như ở người lớn nên dễ bị tổn thương và nhanh chóng suy kiệt sau khi bị bệnh. Bởi vậy, hãy phòng tránh bệnh gan nhiễm mỡ cho trẻ trước khi trẻ bị bệnh. Hãy nhận biết các dấu hiệu bệnh ở trẻ:


Khi thấy sắc thái da của con thay đổi, hãy để ý đến những biểu hiện da của con. Khi da trẻ trở nên vàng vọt trông thấy, hãy nghĩ ngay đến lá gan của trẻ đã bị tổn thương.


Trẻ bỏ ăn là biểu hiện bệnh gan nhiễm mỡ

Mệt mỏi, chán ăn

Trẻ bỏ ăn thường xuyên, quấy khóc, mệt mỏi, chậm lớn,...cần chú ý vì đây có thể là dấu hiệu gan nhiễm mỡ

ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN NHIỄM MỠ Ở TRẺ

Để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ ở trẻ nhỏ thì các bậc phụ huynh cần chẩn đoán nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này, có nhiều bệnh nhi khi còn bé đã bị gan nhiễm mỡ do béo phì, lười vận động, ăn uống kém khoa học, tuy nhiên, có nhiều trẻ lại mắc căn bệnh này do viêm gan như viêm gan B, viêm gan C hoặc viêm gan A gây ra.

Điều trị gan nhiễm mỡ ở trẻ em là rất cần thiết cho trẻ, mặc dù căn bệnh này khi mới hình thành thì không gây ra nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ nhưng về lâu dài nếu như không được khống chế tốt thì lại chính là nguy cơ xấu dẫn đến biến chứng cho trẻ và ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai của trẻ sau này.

Bác sĩ Hà Nội - Kênh thông tin tổng hợp, chia sẻ kiến thức y khoa hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng tư vấn - giải đáp tất cả các vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải qua số hotline 0985153292.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp xét nghiệm viêm gan B quan trọng

Dương tính với bệnh viêm gan B có cần điều trị?