Cẩn thận xơ gan, ung thư gan khi điều trị viêm gan B không liên tục

ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B GIÁN ĐOẠN CÓ SAO KHÔNG?


Điều trị viêm gan B ko liên tục có sao không?

Tôi bị viêm gan B và đã uống thuốc điều trị được nửa năm. Tuy nhiên, việc uống thuốc không đều đặn vì bệnh viện cách nhà khá xa, không tiện cho việc đi khám và lấy thuốc. Vậy bệnh của tôi có bị nặng thêm không? Nếu chỉ uống thuốc thì có điều trị dứt điểm được viêm gan B không và liệu bệnh có biến chứng thành ung thư gan không?

(Trần Mạnh H., Phú Thọ)

2. TRẢ LỜI


Việc điều trị không liên tục có thể dẫn đến kháng thuốc, làm tăng chi phí điều trị.

Chào bạn, bệnh nhân viêm gan B khi có chỉ định điều trị của bác sĩ cần tuân thủ tốt việc điều trị, uống thuốc đúng giờ, không bỏ cữ thuốc. Nếu bạn tuân thủ tốt có thể kiểm soát được virus, mất HbeAg, lúc đó có thể ngừng điều trị để theo dõi giám sát virus. Việc điều trị không liên tục có thể dẫn đến kháng thuốc, làm tăng chi phí điều trị và gây khó khăn hơn cho việc điều trị. Ngoài ra kháng thuốc còn dẫn đến những đợt viêm gan bùng phát có thể nguy hiểm đến tính mạng hoặc diễn tiến nhanh thành xơ gan, ung thư gan.

Khi bệnh nhân kháng thuốc thì phải thay đổi phác đồ hoặc phối hợp thêm thuốc. Hiện nay chỉ có bốn nhóm thuốc điều trị viêm gan B nên nhiều trường hợp việc điều trị trở nên nan giải vì không có thuốc khác thay thế. Vì vậy bạn không nên ngưng điều trị hoặc tự ý thay dổi thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ.

Bác sĩ Hà Nội - Kênh thông tin tổng hợp, chia sẻ kiến thức y khoa hàng đầu Việt Nam, sẵn sàng tư vấn - giải đáp tất cả các vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: 0985153292

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội như Facebook, Twitter, Pinterest, Linkedin, Medium, Tumblr.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp xét nghiệm viêm gan B quan trọng

Dấu hiệu cảnh báo trẻ đang bị gan nhiễm mỡ

Dương tính với bệnh viêm gan B có cần điều trị?